Wednesday, October 7, 2009

bum bum bum

i am super super super pagod na sa trabaho ko.

especially today.  pagawain daw ba ko ng mall?  i can't really understand my boss' excitement.  i don't really, in all possible ways, believe that our design will be accepted but still, he asks twice today if i did it yet.

hadn't he seen the office today?  super nawalan na nga ako ng pasensya kay ghulam dahil lang tumatambay sya sa table ko dahil grabe na talaga ang workload.  parang di ko na kaya.  di ko na nga nakikita yung brown na table ko sa dami ng gawain eh.

me nagcheck pa sa office kanina kaya tensed na tensed kami.

plus yung asawa nya at dalawang anak nagdadagdag pa ng trabaho.  on top of my office duties na dinadagdagan din ni tyan at ni tikbalang (code names, obviously)... hay!

minsan iniisip ko, hindi na worth.  pinagpapalit ko yung time na imbes na iniispend ko sa anak ko, tapos ganito naman.  super super okray...

minsan gusto ko na lang umuwi at alagaan ang anak ko.  pero hindi naman pwede.  dapat maging practical ngayon.  kahit kaya ni francis financially, hindi nya kaya mag isa dito emotionally.  at least si jared masaya naman sa mga lola at tita nya.

 nakakalungkot nga lang minsan ang status ng isang empleyado.  under palagi sa whim ng amo.

late na naman ako matutulog.  ako pa naman di bale nang di makakain basta makatulog lang.



sige na nga!  susubukan ko na maging engineer.  hmf!

No comments: